Những tiêu chuẩn và ứng dụng đồng hồ áp suất dạng màng

Đồng hồ đo áp suất dạng màng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất đến y tế và kiểm tra. Để đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy của thiết bị, các tiêu chuẩn đánh giá đã được đặt ra. Bài viết này sẽ giới thiệu những tiêu chuẩn đó và các ứng dụng của đồng hồ đo áp suất dạng màng trong cuộc sống hàng ngày.

Ứng dụng của đồng hồ đo áp suất dạng màng

A. Trong công nghiệp sản xuất

Đồng hồ đo áp suất dạng màng được sử dụng để đo áp suất trong quá trình sản xuất công nghiệp, đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm. Các ứng dụng thường gặp trong công nghiệp bao gồm đo áp suất của chất lỏng và khí trong các hệ thống máy móc, máy nén, máy bơm, hệ thống khí nén, hệ thống làm mát và hệ thống sưởi.

B. Trong đo lường và kiểm tra

Đồng hồ đo áp suất dạng màng được sử dụng trong các ứng dụng đo lường và kiểm tra, như trong các hệ thống đo lường áp suất, trong các ứng dụng đo áp suất trong hệ thống điều hòa không khí, trong đo áp suất của khí và chất lỏng trong các hệ thống nhiên liệu, đo áp suất trong các bể chứa và trong các ứng dụng khác.

C. Trong các thiết bị y tế

Đồng hồ đo áp suất dạng màng được sử dụng trong các thiết bị y tế như máy đo huyết áp, máy thở, máy trợ thở, máy làm máu nhân tạo và trong các ứng dụng khác.

D. Trong các ứng dụng khác

Đồng hồ đo áp suất dạng màng cũng được sử dụng trong các ứng dụng khác như trong thiết bị giám sát và điều khiển, trong các thiết bị đo áp suất trong xe hơi, trong các thiết bị đo áp suất của hệ thống đường ống và trong các ứng dụng khác.

Những tiêu chuẩn đánh giá đồng hồ đo áp suất dạng màng

A. Tiêu chuẩn chung

  • Tiêu chuẩn chung quốc tế ISO 9001:2008 về quản lý chất lượng đảm bảo sản phẩm được sản xuất đạt chất lượng cao và đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

  • Tiêu chuẩn CE (Conformité Européene) để đảm bảo sản phẩm đáp ứng các quy định và yêu cầu an toàn, bảo vệ sức khỏe và môi trường trong Liên minh châu Âu.

  • Tiêu chuẩn RoHS (Restriction of Hazardous Substances) để đảm bảo rằng sản phẩm không chứa các chất độc hại như chì, thủy ngân, cadmium, hexavalent chromium, polybrominated biphenyls và polybrominated diphenyl ethers.

B. Tiêu chuẩn riêng của từng quốc gia

  • Tiêu chuẩn ANSI/ASME B40.100 của Mỹ đánh giá các đồng hồ đo áp suất và các thiết bị đo lường khác.

  • Tiêu chuẩn EN 837-1 của Liên minh châu Âu đánh giá các đồng hồ đo áp suất được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp.

  • Tiêu chuẩn JIS B7505 của Nhật Bản đánh giá các đồng hồ đo áp suất và các thiết bị đo lường khác.

  • Tiêu chuẩn GB/T1226-2006 của Trung Quốc đánh giá các đồng hồ đo áp suất và các thiết bị đo lường khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn lắp đặt đồng hồ đo nước điện tử chuẩn kỹ thuật

Tìm hiểu chung về van bi điều khiển điện

Đồng hồ đo nước siêu âm có tiện ích và sự phát triển nào trong tương lai