Cách lắp đặt và bảo trì van bướm điều khiển điện Hàn Quốc

Mỗi dòng van công nghiệp sẽ có cách lắp đặt khác nha. Và dòng van bướm điều khiển điện Hàn Quốc cũng thế. Vậy bạn có biết cách lắp dòng van này một cách chuẩn xác, đúng kỹ thuật không? Trong quá trình sử dụng cần bảo trì, bảo dưỡng thiết bị như nào để đảm bảo chúng hoạt động ổn định, hiệu quả. Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây!

Cách lắp đặt van bướm điều khiển điện Hàn Quốc

  • Cần kiểm tra kích thước của van và hệ thống. Nhằm đảm bảo quá trình hoạt động về sau này được an toàn. Và việc kiểu tra kích cỡ này cũng giúp quá trình lắp đặt diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

  • Kiểm tra thử các hoạt động của van bướm điện trước khi tiến hành lắp đặt van vào hệ thống làm việc.

  • Kiểm tra thật kỹ các mặt hệ thống, thông số kỹ thuật như: mặt kết nối giữa van và đường ống có sự tương đồng, khoảng cách lắp đặt bằng nhau, điện áp và áp suất làm việc cần tương đồng với đường ống dẫn.

  • Làm sạch sẽ hệ thống tại các vị trí đầu lắp. Sau đó dùng các phụ kiện như: bulong, ốc vít, đai ốc để xiết chặt van với hệ thống.

  • Không được kết nối hàn bích của hệ thống với sản phẩm sẽ rất khó để có thể thay thế cùng bảo trì, bảo dưỡng van.

  • Lắp đặt van bướm được đặt theo chiều nắm của hệ thống. Chẳng hạn như hệ thống nằm ngang thì lắp thiết bị nằm ngang, hệ thống thẳng đứng thì lắp thẳng đứng,..

  • Kiểm tra kỹ nguồn điện và mức cài đặt điện áp, áp suất và tốc độ dòng chảy sau khi đã lắp đặt. Sau đó, đưa van bướm vào vận hành.

>>> Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm: Van bướm điều khiển điện ON – OFF

Cách bảo trì van bướm điều khiển điện Hàn Quốc

Việc thường xuyên sử dụng van bướm điều khiển điện này sẽ có thể gây ra nhiều vấn đề. Chúng sẽ khiến van vận hành không đạt hiệu quả như mong muốn và kém an toàn. Đó cũng là lý do chúng ta phải thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm.

Định kỳ để kiểm tra các bộ phận của van bướm điện Hàn Quốc là 3 tháng/lần. Ngoài ra, các bạn cũng nên kiểm tra tổng van định kỳ 6 tháng/lần để đánh giá mức độ làm việc của đạt hiệu quả cao không. Nhất là đối với những môi chất hóa học có tính ăn mòn, cần kiểm tra xem có ảnh hưởng nhiều đến đĩa van, gioăng làm kín. Qua đó, giúp người vận hành kịp thời sửa chữa hoặc thay thế (nếu có hỏng hóc).

Cách bảo trì rất đơn giản. Bạn cần làm sạch phần bị bám bẩn và phủ thêm lớp sơn chống ăn mòn hay mạ kẽm. Từ đó sẽ gia tăng tuổi thọ cho thiết bị. Nếu bộ điều khiển điện hoặc thân van bị hư hỏng thì nhanh chóng ngừng hoạt động. Sau đó, tháo rời các bộ phận hư hỏng ấy đi sửa chữa hay có phương án thay mới các bộ phận đó.

Cần bảo trì và quan sát hoạt động của van thường xuyên. Chú ý nhiều đến áp suất nước, mức điện áp, bôi trơn các bộ phận gioăng, cánh van. Để giúp thiết bị không bị kẹt khi hoạt động. Cần lựa chọn van thích hợp trong từng môi trường làm việc để gia tăng hiệu suất làm việc của van.

Mong rằng, với những thông tin mà chúng tôi vừa đưa ra phía trên sẽ giúp quý bạn đọc hiểu hơn về cách lắp và bảo trì van bướm điều khiển điện Hàn Quốc. Nếu bạn có nhu cầu muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm và nhận bảo giá chính xác nhất. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại: để được tư vấn nhiệt tình, chính xác nhất!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn lắp đặt đồng hồ đo nước điện tử chuẩn kỹ thuật

Tìm hiểu chung về van bi điều khiển điện

Đồng hồ đo nước siêu âm có tiện ích và sự phát triển nào trong tương lai