Các loại đồng hồ đo lưu lượng khí gas phổ biến

Khi nhắc đến đồng hồ đo lưu lượng khí gas, người ta sẽ nghĩ ngay đến những công trình, dựa án sử dụng khí gas. Vậy cụ thể bạn biết gì về dòng đồng hồ này, cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Các loại đồng hồ đo lưu lượng khí gas

Cũng tượng tự như các dòng đồng hồ đo lưu lượng khác, sản phẩm này cũng có khá nhiều loại. Mỗi mẫu sẽ sở hữu những đặc tính vật lý khác nhau để tính ra lưu lượng khí gas. Tùy thuộc vào từng ứng dụng đo với ưu điểm - nhược điểm khác nahu. Hôm nay, chúng ta cũng nhau tìm hiểu thêm về một số loại đồng hồ đo khí gas đang được sử dụng phổ biến dưới đây!

Đồng hồ đo khí gas dạng màng

Thiết bị này hiện đang được sử dụng phổ biến tại các ứng dụng công nghiệp dân dụng và thương mại. Với kiểu thiết kế có 2 hoặc nhiều buồng chứa thêm lớp màng bên trong. Nên khi khí gas đi qua lớp màng liên tục sẽ giúp màng co - giãn nhờ áp lực đi qua. 

Tiếp đến, chúng sẽ tác động trực tiếp lên trục truyền động. Từ đó, khiến nó quay theo dòng chảy của khí. Các trục quay này sẽ kết nối trực tiếp với bộ đệm để đưa ra lưu lượng khí sử dụng chính xác.

Đồng hồ đo lưu lượng khí dạng quay

Đồng hồ đo khí dạng quay là sản phẩm có độ chính xác rất cao. Bởi vì nó đã được gia công theo các công nghệ hiện đại với kỹ thuật cao. Thiết bị đo khí có khả năng xử lý tốt các áp suất cùng khối lượng khí lớn hơn so với dạng màng. 

Sản phẩm này được thiết kế với 2 cánh quạt với dạng hình số 8. Nhằm giúp việc điều hướng quay có độ chính xác cao. Với 1 lượt, chúng sẽ dịch chuyển lượng khí gas cụ thể đi qua đồng hồ. Các chuyền động quay từ trục khuỷu sẽ tạo ra những xung điện cho bộ điều khiển đếm hoặc máy tính.

Đồng hồ đo gas dạng tuabin

Đây là một thiết bị sử dụng tốc độ chảy của dòng khí đi qua để tính ra được thể tích. Vì thế, việc đo thể tích sẽ dựa rất nhiều vào tốc độ dòng chảy khí gas. Đồng nghĩa, dòng khí đi qua đồng hồ phải luôn ổn định. 

Bộ phận tuabin nhỏ được thiết kế bên trong sẽ truyền lực cơ học đến bộ đếm cơ hay bộ đếm điện từ. Qua đó, người dùng dễ dàng nắm bắt được chính xác lưu lượng khí đi qua. Tuy nhiên, sản phẩm này không được khuyến kích dùng trong các hệ thống có tốc độ đo dòng chảy thấp.

Đồng hồ đo khí gas siêu âm

Dòng đồng hồ này có thiết kế phức tạp hơn nhiều so với dòng cơ. Vì chúng đòi hỏi cao về khả năng xử lý tín hiệu và tính toán các dự liệu nhanh chóng, có độ chính xác cao. Thêm nữa, sản phẩm còn có chức năng đo tốc độ âm thanh trong môi trường chứa khí để biết tốc độ chuyền động khí.

Tuy là có nhiều ưu điểm nổi bật là thế. Nhưng chúng lại có giá thàn khá cao. Và thường chỉ dùng phù hợp hơn cả trong môi trường khí không chứa chất lỏng. Dễ nhận thấy nhất tại các ứng dụng có áp suất và lưu lượng cao.

>>> Các bạn có thể tìm hiểu thêm: Các tiêu chí lựa chọn đồng hồ đo khí nén

Nên mua đồng hồ đo lưu lượng khí gas ở đâu?

Tuấn Hưng Phát hiện đang là điểm đến được nhiều người tìm tới khi muốn mua dòng đồng hồ đo lưu lượng khí gas. Tại sao? Đó là do:

  • Cung cấp hàng chuẩn chính hãng 100% với đầy đủ giấy tờ chứng minh chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ.

  • Hỗ trợ giao hàng nhanh chóng với chi phí thấp.

  • Chế độ bảo hành dài hạn lên đến 12 tháng.

  • Có đầy đủ mẫu mã, chủng loại, kích thước, chất liệu,...

  • Đội ngũ tư vấn viên và kỹ thuật viên lành nghề, đưa ra các phương án lắp đặt nhanh chóng, tiện lợi và đúng kỹ thuật

Mong rằng, với những thông tin chính được nêu trong bài viết phía trên, đã giúp bạn biết thêm các loại đồng hồ đo lưu lượng khí gas. Từ đó, ứng dụng trong những hệ thống phù hợp và đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất. 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn lắp đặt đồng hồ đo nước điện tử chuẩn kỹ thuật

Tìm hiểu chung về van bi điều khiển điện

Đồng hồ đo nước siêu âm có tiện ích và sự phát triển nào trong tương lai